Cách làm gà hấp cải ngọt thơm ngon, gà mềm ngọt thịt

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Cách làm gà hấp cải ngọt thơm ngon, gà mềm ngọt thịt tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Theo các nghiên cứu y học, thịt gà ngọt, không độc và cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe. Chúng được coi là thực phẩm bồi bổ tỳ vị, bổ huyết ích thận, cung cấp các loại vitamin và axit amin như: A, B1, B2, C, E, Canxi, Phốt pho, Sắt…

Còn về cải thìa thì nó có rất nhiều giá trị dinh dưỡng, bạn biết đấy, cứ 170g cải thìa sẽ chứa 9 Calo, 1g Protein, 0,7g chất xơ, 1,5g Carbohydrate, 0,1g chất béo và không có cholesterol. Trong Đông y, chúng có vị ngọt, tính bình nên thường được dùng để hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả như cân bằng khí huyết, bồi bổ hệ xương khớp, chống viêm nhiễm, tốt cho hệ tim mạch,…

Kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo thành một món ăn rất tốt cho sức khỏe. Nếu cuối tuần này bạn chưa biết nấu món gì cho gia đình thì hãy cùng học cách làm món ăn này trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm gà hấp cải thìa

  • 1 đùi gà (khoảng 300g)
  • 200g cải ngọt
  • 3 củ hành tím
  • 3 tép tỏi
  • 1 mẩu gừng nhỏ
  • Gia vị: 1/2 thìa đường, 1/2 thìa hạt nêm, 1/2 thìa bột năng, 1/2 thìa dầu hào, 1/2 thìa muối, 1 thìa bột nghệ, tiêu xay tùy thích

Cách làm gà hấp cải thìa

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên, mang theo rửa nguyên liệu. Sau đó, gừng đập dập, hành tím và tỏi băm nhuyễn. Đối với cải thìa, cắt bỏ cuống, tách phần lá lớn, phần còn lại cắt đôi. Thịt gà dùng nửa số gừng đập dập và muối xoa khoảng 3 phútsau đó rửa sạch bằng nước lạnh, lau khô.

Để gà không bị hôi: Sau khi làm sạch lông (kể cả lông tơ), bạn pha giấm và muối theo tỷ lệ 2:1 rồi thoa đều lên mình gà, sau đó rửa lại bằng nước sạch, hoặc cũng có thể đập giập. gừng và trộn với nước. Rượu cũng có tác dụng tương tự.

Cách làm gà hấp cải ngọt thơm ngon, gà mềm ngọt thịt

Bước 2: Ướp gà

Ướp gà với một nửa lượng gia vị chuẩn bị khoảng 15 phút: hạt nêm, đường, gừng, tỏi, hành tím và một chút tiêu. Sau đó, lót cải ngọt dưới bát và đặt thịt gà lên trên. Khi làm xong, dùng cọ phết nước nghệ lên mình gà để gà có màu đẹp.

Cách làm gà hấp cải ngọt thơm ngon, gà mềm ngọt thịt

Bước 3: Hấp gà

Đặt nồi nước lên bếp, cho tô thịt gà và cải ngọt vào. Hấp khoảng 20 phút. Để kiểm tra xem thịt đã chín chưa, bạn có thể dùng đũa chọc vào thịt, nếu Nếu thịt chảy nước và có màu hồng là thịt chưa chín. Sau đó, chuyển thịt gà và bắp cải sang một đĩa khác, để dành nước hấp để làm nước sốt. Tiếp theo bắc nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì cho phần cải thìa còn lại vào đun với lửa lớn. khoảng 3 phútrồi cho vào tô nước lạnh.

Cách làm gà hấp cải ngọt thơm ngon, gà mềm ngọt thịt

Bước 4: Làm nước sốt

Đặt chảo lên bếp, khi dầu nóng cho hành tỏi vào phi thơm. vàng, thơm. Sau đó, cho nước hấp gà và các gia vị còn lại: đường, hạt nêm, dầu hào, bột năng (với một ít nước) vào. Khuấy đều và nấu cho đến khi nước sốt đặc lại thì tắt bếp.

Tìm hiểu thêm: Cách làm gà hấp muối sả ngon đơn giản tại nhà

Cách làm gà hấp cải ngọt thơm ngon, gà mềm ngọt thịt

Sản phẩm hoàn thiện

Cách làm gà hấp cải ngọt thơm ngon, gà mềm ngọt thịt

Gà hấp cải ngọt có màu sắc rất bắt mắt. Màu vàng của thịt gà kết hợp với màu xanh của bắp cải. Khi thưởng thức, ta sẽ cảm nhận được vị béo ngậy, mềm thơm của thịt, giòn của rau củ hòa quyện trong nước sốt đậm đà, vừa miệng.

Cách chọn gà để làm món gà hấp cải ngọt ngon

Cách chọn gà để làm món gà hấp cải ngọt ngon

Chọn gà đã làm sẵn: Nên chọn gà có da vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao. Thịt gà phải tươi và không có mùi khó chịu. Nổi da gà cũng phải sáng, không có vết bầm tím hoặc tụ máu.

Chọn thịt gà sống: Gà nguyên liệu nên chọn gà có mào đỏ tươi, mắt sáng, không lờ đờ. Dài bóng, không rối, mỏ không chảy. Chân gà nhỏ, da sáng.

Gà hấp bắp cải là món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Khi món ăn chín, mùi thơm lan tỏa khắp gian bếp. Bây giờ chúng ta chỉ cần chuẩn bị một bát cơm nóng và ăn ngay. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách làm gà rang muối ớt đơn giản tại nhà. Hãy chiêu đãi cả nhà món gà hấp bắp cải này nhé.

>> Mách mẹ cách chọn thịt gà ngon cho bữa cơm gia đình thêm hương vị

Kinh nghiem hay Thcstrandangninhd.edu.vn

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Cách làm gà hấp cải ngọt thơm ngon, gà mềm ngọt thịt tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.