Cá sấu nuôi nhốt lớn nhất thế giới

0
(0)

Cassius giữ kỷ lục Guinness thế giới về con cá sấu nuôi nhốt lớn nhất kể từ năm 2011 với chiều dài 5,5m .

Theo các nhà khoa học, Cassius, con cá sấu nuôi nhốt lớn nhất thế giới, vừa tròn 120 tuổi, hoặc ít nhất đó là tuổi ước tính của nó. Rất khó để xác định tuổi của một con cá sấu dựa trên kích thước. Khi đến tuổi trưởng thành, tốc độ tăng trưởng của cá sấu chậm lại và cuối cùng dừng lại. Những con cá sấu lớn nhất lớn bất thường trong những năm còn trẻ và con đực luôn lớn hơn con cái.

Cassius có tuổi thọ ước tính là 120 năm. (Ảnh: ABCNews)

“Không có cách nào để biết tuổi thật của Cassius vì nó được sinh ra ngoài tự nhiên và tuổi chỉ là ước tính.” Khoa học sống Ngày 7/6 dẫn lời Toody Scott, người chăm sóc Cassius tại Công viên Cá sấu Marineland. trên Đảo Xanh. Sinh nhật của con cá sấu nước mặn dài gần 5,5m đã được quyết định từ vài năm trước và thời điểm này trong năm không phải mùa sinh sản của cá sấu ở miền bắc Australia.

Năm 1984, các nhà nghiên cứu đã bắt được một con cá sấu tại một trang trại gia súc ở phía tây nam Darwin, Australia sau khi người chủ phàn nàn về việc mất thú cưng của mình. Theo Grahame Webb, nhà nghiên cứu tham gia vụ bắt giữ, khi Cassius được ước tính khoảng từ 30 đến 80 tuổi, nó là con cá sấu lớn nhất từng bị bắt sống ở Úc.

Gần 40 năm sau và 35 năm sinh sống trên Đảo Xanh, con cá sấu khổng lồ vẫn lớn lên. Cassius là một trường hợp khó đối với Webb và cộng sự vào những năm 1980. Cá sấu lớn là mục tiêu hàng đầu của thợ săn nên các nhà nghiên cứu hiếm khi có cơ hội tìm hiểu về chúng. Những con cá sấu trưởng thành sốt xình xịch sống sót sau mùa săn mồi khiến nhiều người khiếp sợ. Tuy nhiên, Cassius không như vậy. Trong khi cá sấu già thường rất nhút nhát và thờ ơ, nó là một trong những loài cá sấu năng động và hấp dẫn nhất.

Theo tổ chức bảo tồn phi lợi nhuận Oceana, cá sấu nước mặn ( Cá sấu xốp ) thường sống trên 70 tuổi. Con cá sấu nước mặn lớn nhất từng bị bắt là Lolong (6,17 m) ở Philippines.

  • Cassius Clay trở lại danh hiệu “cá sấu lớn nhất thế giới”
  • Sự thật về Cassius – Cá sấu “khủng” nhất thế giới
  • Sau 389 ngày ở Bắc Cực, tiêu tốn hơn 160 triệu USD, hàng trăm nhà khoa học mang về tin buồn: Đó là gì?


How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.