Hoa nở là điềm lành nhưng 3 loại cây này bỗng dưng ra hoa là “điềm gở”, gia chủ sắp gặp hạn lớn

0
(0)

Cây sen đá

Sen đá là một trong những loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng vì chúng khá dễ trồng, có thể thích nghi với mọi loại địa hình, mọi loại khí hậu và sống được quanh năm. Tuy đây là một trong những cây cảnh thường được dùng để ngắm lá nhưng chúng đều có khả năng ra hoa.

Empty

Khi trồng các loại hoa khác, mọi người đều mong chúng nhanh chóng sinh sôi nảy nở và ra hao thì với những người “mê mẩn” sen đá, phần lớn lại không thích nhìn thấy chúng nở hoa. Sở dĩ như vậy là vì sen đá nở hoa sẽ không đẹp và khiến cây tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng, nước… từ đó khiến cây có thể chết dần chết mòn. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng vì sen đá là loài cây có sức sống mãnh liệt, khi lá cây rụng xuống sẽ nhanh chóng bén rễ và mọc thành cây mới trong thời gian ngắn.

Cỏ đồng tiền

Thông thường, người ta trồng cỏ đồng tiền để ngắm lá vì lá của chúng có vẻ ngoài khá giống một chiếc lá sen thu nhỏ, vừa đẹp vừa trang nhã. Bên cạnh đó, cỏ đồng tiền cũng là một loại cây mang ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, giúp gia chủ thu hút tài lộc, đón nhiều chuyện thuận buồm xuôi gió… Có lẽ vì thế mà nhiều người yêu thích đặt chậu cây cỏ đồng tiền trong nhà hoặc bàn làm việc.

Empty

Với loại cây này, lá càng xanh, càng to tròn thì chậu sẽ càng đẹp và có giá trị. Mặc dù cỏ đồng tiền có thể ra hoa và hoa sẽ mọc thành những cụm nhỏ như hạt kê nhưng chúng gần như không có giá trị làm cảnh. Không những vậy, hoa của cỏ đồng tiền còn khiến cây cảnh này tiêu tốn nhiều dưỡng chất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển của chúng.

Nếu thấy cỏ đồng tiền ra hoa, bạn cần cẩn thận loại bỏ từng cảnh một. Và trong trong trường hợp ra quá nhiều hoa, bạn nên làm sạch chúng và chăm sóc một thời gian để cây mọc lá mới.

Tre, trúc

Với những gia đình sở hữu không gian rộng, đặc biệt là khoảng sân “mênh mông”, thường gia chủ sẽ trồng một vài khóm tre hoặc trúc vì loài cây này tượng trưng cho sự bền vững, trường thọ và sức sống mãnh liệt. Thế nhưng dân gian lại có câu “Trúc nở hoa ắt có tai ương” hay “trúc nở hoa, lập tức dọn nhà”… vậy bạn có biết vì sao lại như vậy không?

Empty

Tre, trúc là loài hoa “trăm năm mới nở một lần”, thế nhưng mỗi khi nở hoa lại không được mọi người xung quanh vui mừng mà cho là “điềm gở”. Nguyên nhân của việc này là vì cây tre, cây trúc không chịu được hạn hán, sâu bệnh và thường sẽ chết héo nếu gặp phải cảnh này. Trước khi chết, chúng sẽ mọc hoa. Điều này cũng có nghĩa là khi đi “đến đoạn cuối cùng của cuộc đời”, cây tre, cây trúc sẽ nở rộ hoa, đồng thời tiêu hao hết dưỡng chất cuối cùng và kết thúc sinh mệnh. Điều này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh mệnh hay tài lộc… của gia chủ.

Bên cạnh đó, nhiều nhà khoa học còn phát hiện ra rằng trước khi xảy ra các thiên tai lớn như động đất, hạn hán… thì cây tre, cây trúc sẽ nở hoa và khô héo trên diện rộng. Đây chính là vì cây có thể cảm nhận được một số biến động nghiêm trọng của thổ nhưỡng. Do đó khi loài cây này nở hoa, mọi ngừoi sẽ cảm thấy khá lo lắng và cần “lập tức dọn nhà”.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.