Hoa cẩm tú cầu là gì? Ý nghĩa đặc biệt của hoa Tử đằng

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Hoa cẩm tú cầu là gì? Ý nghĩa đặc biệt của hoa Tử đằng tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Hoa cúc là loại hoa có vẻ đẹp vô cùng lạ và độc đáo. Loài hoa được coi là quốc hoa của Hồng Kông. Hãy cùng tìm hiểu về loài hoa này nhé.

Hoa cẩm tú cầu là gì?

Hoa cẩm tú cầu là gì?

Hoa có tên khoa học quốc tế là Bauhinia blakeana, tên tiếng Anh của hoa là Henry Blake. Ở Việt Nam, hoa được gọi là hoa móng ngựa, hoa móng bò hay còn có tên gọi khác là lan Hồng Kông.

Tượng hoa Dương Tử tại Quảng trường Golden Bauhinia ở Hồng KôngTượng hoa Dương Tử tại Quảng trường Golden Bauhinia ở Hồng Kông

Dương Tử là quốc hoa của Hồng Kông. Và đến đầu năm 1997, loài hoa này được đưa vào quốc kỳ và trở thành biểu tượng cho đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc. Quốc kỳ của Hong Kong có màu đỏ tươi và ở giữa là hình ảnh bông hoa huệ tây.

Loài hoa này là loài cây thân gỗ thường xanh, là loài hoa ưa nắng và ưa sáng. Thường nở hoa vào cuối mùa đông và kéo dài đến mùa xuân năm sau.

Những bông hoa rất đẹp và rất độc đáo. Hoa có màu hồng tím gần giống với hoa phong lan, kích thước khoảng 10-26cm, hoa có mùi thơm rất hấp dẫn.

Ý nghĩa của hoa kinh tuyến

Ý nghĩa của hoa kinh tuyếnÝ nghĩa của hoa kinh tuyến

Hoa dương tử với vẻ đẹp độc đáo, bên cạnh đó hoa dương tử còn mang rất nhiều ý nghĩa:

  • Hoa Dương Tử là quốc huy của Hong Kong, ngoài ra hoa còn xuất hiện trên quốc kỳ, trên quốc huy, trên đồng đô la của Hong Kong.
  • Đây là loài hoa tượng trưng cho sự thông minh, được người Hồng Kông gọi là lá thông minh hay lá thông minh. Chính vì thế mà hoa được dùng trong học tập, với mong muốn, hi vọng, khích lệ tinh thần học tập tốt hơn.
  • Hoa Tử đằng mang ý nghĩa là sức sống mãnh liệt, sự quyết tâm của con người trước mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Và một điều vô cùng đặc biệt, hoa còn mang ý nghĩa về sự trường tồn, bất diệt, vững chắc trong tình yêu đôi lứa, dù có trải qua muôn ngàn giông bão họ vẫn bên nhau.

Tổng hợp hình ảnh đẹp về hoa Tử đằng

Hình ảnh kinh mạchHình ảnh kinh mạch

Hoa hướng dương có màu đỏ tía rất đặc trưngHoa hướng dương có màu đỏ tía rất đặc trưng

hoa cẩm tú cầu trắnghoa cẩm tú cầu trắng

Hoa hướng dương trắng dưới nắng đẹp quáHoa hướng dương trắng dưới nắng đẹp quá

Loài hoa có vẻ đẹp độc đáoLoài hoa có vẻ đẹp độc đáo

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ qua bài viết trên các bạn có thể biết và hiểu rõ hơn về loài hoa này, một loài hoa vô cùng đặc biệt và độc đáo, cảm ơn đã theo dõi.

thuthuatcaidat.com

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Hoa cẩm tú cầu là gì? Ý nghĩa đặc biệt của hoa Tử đằng tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.