Đổ nước lạnh vào bình để 3 ngày cánh hoa tự rụng và thêm 1 bông hoa thơm cả tuần

0
(0)

Cắm hoa trang trí nhà cửa là sở thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu cắm hoa không khéo không mẹo thì hoa sẽ nhanh tàn, nhanh héo, vừa tốn tiền mua hoa, vừa tốn nhiều công sức mỗi ngày.

Bạn cũng cần biết cách chọn hoa trước:

chọn hoa

Nên chọn loại hoa vừa cắt, cành còn dài, nếu còn nguyên gốc hoặc bầu đất thì càng tốt. Chọn những bông hoa có cánh hoa còn đọng sương, đài hoa bên ngoài, sờ vào cánh hoa thấy cứng và tươi.

Không mua hoa đã bị tước sương, cánh hoa hơi mềm vì đó là hoa đã để lâu hoặc được người bán “sửa chữa”, không còn tươi, dễ dập nát, nhanh héo. .

rửa lọ

Nhiều người nghĩ rằng lọ hoa chỉ dùng để cắm hoa chứ không dùng để đựng thức ăn nên không cần vệ sinh thường xuyên. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng lượng vi khuẩn bám trên thành bình chính là nguyên nhân khiến hoa nhanh héo hơn. Vì vậy, chỉ cần rửa thật sạch bình hoa trước khi cắm sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.

Đổ nước lạnh vào bình để 3 ngày cánh hoa tự rụng và thêm 1 bông hoa thơm cả tuần

Cắt tỉa cành, lá

Trước khi cắm hoa vào bình, hãy cắt vát các cành hoa. Điều này giúp tăng diện tích tiếp xúc của vết cắt với nước, giúp hoa hút nước tốt hơn. Tốt nhất, bạn nên cắt bớt cành sau mỗi lần thay nước hàng ngày. Khi cắt cành hoa nên dùng dao và kéo sắc, chỉ cắt 1 lần để vết cắt không ảnh hưởng nhiều đến cành hoa, tránh cành hoa bị dập, dễ dập, héo.

Bạn cũng nên loại bỏ một số lá ở phía dưới bông hoa, chỉ giữ lại một số lá phía trên để giữ cho cuống hoa được tự nhiên. Nếu bạn để quá nhiều lá, hoa sẽ nhanh thoát hơi nước khiến hoa nhanh tàn.

Một số mẹo hay giúp hoa tươi lâu hơn

Dùng vodka hoặc bia

Có thể bạn chưa biết, chất cồn trong rượu sẽ tiêu diệt vi khuẩn trong bình cũng như trong cuống hoa, nhờ đó cành hoa khỏe hơn, lâu héo hơn. Cách làm rất đơn giản, bạn pha 1 thìa rượu vodka với 1 lít nước, sau đó đổ vào bình và cắm hoa. Trong trường hợp dùng bia thay vodka, bạn nên rót 1/4 chai sau đó cho nước sạch vào. Chú ý, không nên lạm dụng cho quá nhiều rượu, bia vì dễ ảnh hưởng đến hương thơm của hoa.

Chất tẩy trắng

Sử dụng lọ thuốc tẩy có sẵn ở nhà để giúp hoa tươi lâu hơn. Bạn chỉ cần pha 1/4 thìa nước tẩy với 1 lít nước cắm hoa. Các chất có trong thuốc tẩy sẽ giúp tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn có hại có thể làm hoa bị thối.

Ngoài ra, thuốc tẩy pha với nước cắm hoa còn giúp ngăn ngừa tình trạng đóng bánh, làm nước bị vẩn đục.

Đổ nước lạnh vào bình để 3 ngày cánh hoa tự rụng và thêm 1 bông hoa thơm cả tuần

Giấm và đường

Để giữ hoa tươi lâu, bạn cũng có thể sử dụng 2 nguyên liệu quen thuộc trong bếp là giấm và đường. Bằng cách cho vào 1 lít nước cắm hoa khoảng 3 thìa đường, 2 thìa giấm rồi khuấy đều. Axit trong giấm sẽ giúp khử mùi hôi và diệt vi khuẩn trong bình hoa.

Ngoài ra, đường còn là thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt giúp hoa đẹp và tươi lâu hơn.

súc miệng

Bạn cũng có thể dùng nước súc miệng để pha với 1 lít nước cắm hoa. Loại nước súc miệng này sẽ giúp diệt khuẩn, giữ cho hoa không bị héo và bổ sung chất dinh dưỡng cho hoa.

Giấm táo

Bạn có thể dùng hỗn hợp gồm 2 thìa giấm táo kết hợp với 2 thìa đường rồi cho hoa “ăn” bằng cách đổ vào bình, đường giúp hoa phát triển, dưỡng hoa và tươi lâu hơn.

vitamin B1

Nghiền nát 1 viên và pha với nước để giữ hoa tươi lâu.

Ghi chú

Với mỗi loại hoa sẽ có cách giữ hoa tươi lâu khác nhau nên nếu bạn muốn chơi hoa tươi lâu thì tham khảo cách sau nhé:

Hoa cúc: Bạn chỉ cần cho một ít phân đạm vào chậu cùng với nước, bình hoa cúc của bạn sẽ tươi lâu trong vài tuần.

Hoa hồng: Không cắt gai hoa hồng vì cắt gai sẽ ảnh hưởng đến hoa, làm hoa nhanh hỏng. Thuốc B1 có tác dụng rất tốt trong việc giữ cho cánh hoa hồng tươi lâu, tránh tình trạng cánh hoa bị rụng.

Hoa ly: Để hoa ly tươi lâu, bạn nên cắt vát phần cuống hoa, cho vào bình một ít đường.

Hoa đào, hoa tiểu cảnh: Bạn nên hơ phần đã cắt qua lửa trước khi cắm vào bình để giữ lại nhựa của hoa, giúp hoa tươi lâu.

Hoa ly: Trước khi cắm, bạn nên ngâm cả thân hoa ly vào xô nước lớn khoảng 5 phút rồi mới mang vào. Lưu ý, loại bỏ phần lá phía dưới gốc hoa và cắm thật nhiều nước để giúp hoa tươi lâu hơn. hoa hấp thụ nước tốt nhất. Ngoài ra, khi hoa nở, nếu ngắt bỏ nhụy hoa, lọ thủy tinh có thể giữ được thêm 2 ngày.

Nên bày hoa lan ở nơi râm mát, tránh ánh sáng trực tiếp, bày hoa nơi có nhiệt độ ấm áp trong phòng vì Hồ Điệp là loài hoa ưa bóng, ưa ấm.


How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.